Hotline0966019018
duanla.vtcs@gmail.com

Điểm Khác Nhau Của Chén Nhựa Và Chén Sành Trong Vật Tư Cao Su

( 14-02-2023 - 07:51 AM ) - Lượt xem: 431

   Chén là vật dụng được phổ biến trong nhiều gia đình được dùng để uống nước, uống trà hay là bát nhỏ để ăn cơm. Trên thị trường hiện nay có nhiều loại chén được làm từ nhiều nguyên liệu khác nhau. Trong đó, chén nhựa, chén sành được nhiều người tiêu dùng lựa chọn. Vậy điểm khác nhau của chén nhựa và chén sành trong vật tư cao su là gì?
 

 

1. Hãy cùng tôi tìm hiểu qua bài viết này?
 

 

1.1 Nhựa là gì?


   Nhựa (Plastic) là chất dẻo hay mủ. Đây là một dạng polyme hữu cơ tổng hợp hoặc bán tổng hợp, được sử dụng để sản xuất nhiều loại vật dụng nhằm phục vụ đời sống sinh hoạt hàng ngày như chén bát dĩa, bàn ghế, chai lọ, cốc đĩa, túi nilon, chén, ống dẫn điện, thùng rác, áo mưa…cùng nhiều sản phẩm công nghiệp hiện đại được sử dụng trong sản xuất và xuất nhập khẩu.


   Với đặc tính linh hoạt và độ dẻo trong quá trình sản xuất, nhựa có thể được đúc, ép thành các hình dạng khác nhau như chai hộp, sợi, tấm, ống… Các loại nhựa phổ biến là Polypropylene (PP), Polyvinyl Clorua (PVC), Polyethylene terephthalate (PET), Polyethylene (PE), …


1.2. Sành là gì?
 

   Đồ sành, gốm sành hay sành là thuật ngữ tương đối rộng chỉ một lớp đồ gốm hay các vật phẩm bằng gốm được nung với nhiệt độ tương đối cao. Sản phẩm sành có nhiệt độ nung trung bình từ khoảng 1000 độ C đến 1100 độ C. Một số sản phẩm sành có thể được nung với nhiệt độ khoảng 1250 độ C tùy theo cấu tạo của lò nung và thành phần của xương đất chịu được lửa cao hay thấp, .


 
2. Điểm khác nhau của chén nhựa và chén sành trong vật tư cao su


   Chén nhựa có nhiều kiểu mẫu, màu sắc đẹp mắt mà nhiều người tiêu dùng muốn sở hữu và giá tiền của chén nhựa khá rẻ so với các loại chén khác. Chén nhựa được sử dụng phổ biến trong các hàng quán và kể cả nhà hàng khách sạn.


2.1 Ưu điểm của chén nhựa


- Khó bị vỡ
- Đa dạng màu sắc, phong phú về kiểu mẫu, đẹp mắt: chén nhựa có chất liệu mềm dẻo nên dễ tạo hình, có thể thiết kế nhiều mẫu mã kiểu dáng sinh động, hút mắt. 
- Cực kỳ tiện dụng
- Dễ dàng xếp chồng lên nhau, mang đến sự gọn gàng và đẹp mắt cho căn bếp nhà bạn
- Giá cả hợp lý, dễ tìm mua
- Dễ dàng bảo quản: Chén nhựa nhẹ và dẻo, vì vậy có thể bảo quản dễ dàng. Ngoài ra, chúng ta có thể xếp chồng chén nhựa lên nhau mà không sợ bị nứt hay vỡ, điều này giúp người tiêu dùng tiết kiệm được không gian.

 
   Chén nhựa được sử dụng phổ biến trong các quán cà phê, quán ăn, giúp nhân viên và khách hàng đơn giản hơn trong cách sử dụng. Với chén nhựa, nhân viên thoải mái, linh hoạt trong việc bưng bê, vận chuyển, đặc biệt khi phải di chuyển nhiều. 


2.2 Nhược điểm của chén nhựa


-Chén nhựa sử dụng với nước nhiệt độ cao tầm 80-100 độ dễ gây ra hiện tượng biến dạng hay các chất vi nhựa nóng chảy trong nước nóng.
-Chén bám mùi lâu, khó làm sạch
-Không đảm bảo an toàn cho sức khỏe 
   Bên cạnh nhựa, chén sành cũng là một vật dụng rất quen thuộc. Chén sành luôn có chất lượng cao hơn so với các mặt hàng khác. Chén sành được nung với nhiệt độ cao mang đến độ bền vững nhất định, giúp loại bỏ các tạp chất có trong vật liệu. Vì vậy, chén sành luôn đảm bảo chất lượng và độ an toàn tuyệt đối.


    Ngoài ra, chén sành có một lớp men bên ngoài chống bụi bẩn tốt. Nó giúp sản phẩm dễ dàng lau chùi và mang đến vẻ ngoài sáng bóng như mới. Chén sành không chỉ được sử dụng phổ biến trong gia đình mà kể cả các nhà hàng khách sạn. Chén sành phù hợp để trang trí các không gian theo phong cách cổ xưa. Ngoài ra, chén sành được xem là món quà tặng thiết thực cho người thân và bạn bè.
    Qua bài viết này, người đọc được cung cấp thông tin về đặc điểm, tính chất, những ưu điểm của sản phẩm để lựa chọn sản phẩm phù hợp với mình. Chén sành và chén nhựa đều được sử dụng phổ biến trong các căn bếp của gia đình, mang đến chất lượng cuộc sống cao nhất và mang đến nhiều sự lựa chọn để đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dụng.

Các Tin tức khác

Copyright @ 2016 DUONG THANH DANH All rights reserved.

0966019018