Hotline0966019018
duanla.vtcs@gmail.com

Nên Mua Keo Dán Máng Ở Đâu? Ở Đâu Mới Có Loại Keo Dán Máng Tốt Nhất

( 14-07-2022 - 02:40 PM ) - Lượt xem: 934

   Thời gian gần đây do nhu cầu cung ứng nguyên liệu cao su trên thị trường có xu hướng tăng mạnh, nên thị trường sản xuất các nguyên vật liệu trong nước và xuất khẩu phục vụ cho quy trình kỹ thuật khai thác mủ cao su luôn sôi động. Để thu hoạch được những đợt cao su chất lượng thì không thể thiếu keo dán máng che mưa nhằm kết dính cây cao su và máng che mưa ngăn các dòng chảy của nước mưa, và giữ được nhịp độ cạo của mủ sau những cơn mưa vừa dứt. Nhưng để chọn được loại keo phù hợp cho cây su cần những yếu tố nào? Và nên mua chúng ở đâu?
 

1. Keo dán máng là gì? Lý do phải sử dụng keo để dán máng trong quá trình lấy mủ

 

1.1 Keo dán Loctite

 
   Trên thị trường hiện nay, được sử dụng phổ biến gồm 2 loại keo dùng để dán và keo loãng dùng để đổ trực tiếp vào nơi cần dán cố định. Keo dùng để dán trên thị trường hiện nay xuất hiện nhiều phổ biến là từ các nhà doanh nghiệp như Dulux, Loctite,..
   Thành phần chính của các loại keo dán máng gồm: Methylene Chloride, Ethyl Acetate và Toluene, chúng đều có tác dụng nhanh khô và kết dính tức thì các loại nguyên vật liệu giúp các mối dán đảm bảo được sự chắc chắn và tính thẩm mỹ
 
Cấu Tạo Hoá Học Của Keo Dán Máng
   Chúng ta nên sử dụng các keo dán máng nhằm mục đích kết dính máng che mưa với cây cao su để ngăn các dòng chảy của nước, giúp cho miệng cạo nhanh khô. Ngoài ra nhờ có keo kết dính máng che mưa ngăn được các hiện tượng ẩm ướt và giảm bớt được lượng mủ thất thoát do chảy tràn và ngăn ngừa được vấn đề lây lan bệnh loét miệng cạo do nấm bệnh gây ra.
 

2. Nên lựa chọn loại keo nào để sử dụng?

   Tùy vào loại cây và chất lượng mủ hay kích cỡ thân cây, doanh nghiệp có trách nhiệm phải chọn lựa ra được các dụng cụ phù hợp nhất cho các cây của vườn để có thể thu về số lượng và cả chất lượng của cao su. Vì thế việc chọn ra loại keo để dán máng che mưa cũng là một phần thiết yếu.
   Trước hết ta cần biết những loại keo xuất hiện nhiều trên thị trường hiện nay để dễ dàng phân tích và lựa chọn. Có hai loại keo được tiêu thụ phổ biến đó là keo dạng miếng dán và keo dạng lỏng chế trực tiếp vào phần máng sau đó chờ keo khô.
 
Điểm khác biệt của hai loại keo:
 
   Keo dạng miếng dán: là loại keo mà người trồng cao su khi sử dụng có thể kéo ra và dán cố định máng che trực tiếp mà không mất nhiều thời gian. Vì sự tiện lợi này nên loại keo dán rất được ưa chuộng sử dụng đổi lại độ dính của loại keo này không quá cao.
   Keo dạng lỏng đổ trực tiếp vào nơi cần dán máng che: loại keo này có một nhược điểm nhỏ là khi dùng cần phải mất một chút thời gian hơn keo dạng miếng dán, vì kết cấu từ chất lỏng nên phải chờ keo khô mới có thể cố định được máng hứng mủ. Nhưng bù lại phần nhược điểm nhỏ này keo khi khô lại sẽ dính rất chặt, gió mạnh hay mưa to cũng khó làm máng rơi ra khỏi thân cây và thời gian sử dụng cũng lâu bền hơn keo dán loại miếng.
 
   Do hai loại keo sở hữu những ưu nhược điểm khác nhau mà người tiêu dùng đưa ra lựa chọn tùy vào mục đích sử dụng từng loại sản phẩm khác nhau. Và mong rằng bạn cũng có thể dễ dàng chọn ra loại keo dán ưng ý nhất thông qua các thông tin về hai dạng keo dán máng này.
 
 

3. Gợi ý những keo dán máng đáng mua nhất hiện nay

- Keo dán máng 88CA Pro Spec: là một loại keo kết dính chất lượng nhất với phân khúc giá không quá đắt đỏ phù hợp hầu hết với mọi khách hàng. Ngoài ra, sản phẩm khá dễ dàng sử dụng với độ kết dính siêu chắc, đặc biệt với thời gian khô dài hơn gần như phù hợp cho các ứng dụng thông thường.
- Keo dán cao su với sắt 416 Loctite: là loại sản phẩm dạng keo khóa ren được thiết kế cải tiến có khả năng chịu các loại dầu cực tốt. Hoạt động hiệu quả với các kim loại cứng, nhựa dẻo đàn hồi. Đặc biệt, điều đáng quan tâm nhất đó là loại keo này thích hợp với các vật chất, bề mặt kém hoạt động như kim loại, cao su,...
 
- Keo dán máng cao su 88N: loại keo này với khả năng kết dính cực tốt mà không lo bị bung keo. Với liên kết siêu bền chặt, thời gian khô tương đối nhanh.
 
 

4. Kinh nghiệm mua keo dán máng chất lượng, uy tín

- Lựa chọn những nhà cung cấp uy tín, có thương hiệu tránh mua phải những sản phẩm kém chất lượng nhằm tránh việc “tiền mất tật mang”. Xem những đánh giá sản phẩm từ người tiêu dùng đã mua trước.
 
- Tham khảo giá bán nhiều nơi trước khi lựa chọn mua, để tránh dẫn đến việc mua hớ. Do thị trường kinh doanh cực kỳ cạnh tranh,  chính vì vậy giá thành luôn được các nhà sản xuất sử dụng  mục đích thu hút người tiêu dùng.
- Sau khi tham khảo giá bán người tiêu dùng nên so sánh chất lượng những sản phẩm cùng phân khúc với nhau để đưa ra quyết định chính xác vì giá thành sẽ đi đôi với chất lượng.
 
- Đọc kỹ thông tin lựa chọn đúng sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng. Và tham khảo kĩ chính sách bán hàng của nhà sản xuất.
 
- Sau khi đã lựa chọn sản phẩm vừa ý thì khi nhận hàng người tiêu dùng cần kiểm tra thật kỹ tránh những rủi ro phát sinh và yêu cầu đổi trả để tránh những rắc rối mang phần thiệt về cho mình.

Các Tin tức khác

Copyright @ 2016 DUONG THANH DANH All rights reserved.

0966019018